Vườn Quốc Gia Núi Chúa là điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ yêu thiên nhiên

Thời gian:

 

Vườn Quốc Gia Núi Chúa tỉnh Ninh Thuận là điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ yêu thiên nhiên và thích những trải nghiệm mới lạ, sỡ hữu hệ sinh thái động thực vật đa dạng và phong phú với địa hình ba mặt đều giáp biển.

Mang trong mình về những giá trị cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học, giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp tiềm ẩn. Tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa có thể tổ chức nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như: Trekking, Camping, Team Building và khám phá các điểm đến đa dạng, hoang sơ. Chính vì thế, Vườn Quốc Gia Núi Chúa luôn là điểm đến tại Ninh Thuận thu hút du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm.

1. ĐÔI NÉT VỀ VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA.

Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc địa phận Huyện Ninh Hải, thuộc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30km.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới có tổng diện tích lên đến 106.600ha bao gồm cả biển, núi rừng, bán sa mạc,...và còn được mệnh danh là khu rừng sinh thái khô hạn nhất ở Việt Nam. Tuy nằm trong vùng có khí hậu khô hạn nhưng Núi Chúa vẫn có hệ thống những con suối nước chảy quanh năm, những ngọn núi chập chùng, những đồi cỏ xanh mướt, hệ sinh thái, thảm thực vật ở vườn quốc gia vô cùng phong phú và đa dạng.

Sơ đồ tổng quan về rừng và biển của Vườn Quốc Gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận“Khu dự trữ sinh quyển thế giới” vào ngày 14/04/2022, đây chính là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế với hệ sinh thái đa dạng,những giá trị văn hóa tại vườn quốc gia. Đồng thời thể hiện sự đánh giá cao của thế giới đối với các chính sách, cam kết, và nổ lực của Việt Nam trong việc bảo tồn thiên nhiên, văn hóa và ứng phó với biến đổi khí hậu. Tạo tiền đề để tỉnh Ninh Thuận xây dựng mô hình phát triển kinh tế - xã hội bền vững, gắn kết con người với thiên nhiên.

2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG THAM QUAN VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA.

Vườn quốc gia Núi Chúa mang nét đặc trưng của vùng khí hậu khô ven biển với 2 mùa rõ rệt:

  • Mùa nắng: kéo dài từ tháng 1 đến cuối tháng 9
  • Mùa mưa: từ khoảng cuối tháng 9 đến tháng 12.

Từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian hợp lý nhất để đến khám phá hệ sinh thái thiên nhiên của Vườn Quốc Gia Núi chúa, dễ dàng cho mọi hoạt động vui chơi, trekking,Camping, Team Building tại Vườn quốc gia.

3. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA

Có thể đến với Vườn quốc gia Núi Chúa bằng các phương tiện như: Máy Bay, Tàu Hỏa, Xe khách, xe ô tô, xe máy.

4. ĐIỂM ĐẾN THAM QUAN – TRẢI NGHIỆM TẠI VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA.

Hang Rái:

  • Giá vé tham quan: 40.000 VNĐ/người.( bao gồm xe điện 2 chiều)
  • Nằm liền với Ban quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa, Hang Rái có địa thế núi chắn sóng, đây được xem là một rạn san hô cổ có tuổi đời hàng triệu năm, đã vôi hóa tạo thành bãi đá cao trên mặt biển.  Hang Rái sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm cho du khách.

Công Viên Đá:

  • Giá vé tham quan: 40.000 VNĐ/người 
  • Công viên đá là một hiện tượng tự nhiên độc đáo. Những phiến đá qua hàng triệu năm phong hóa, trải qua nhiều năm do sự tác động Gió  và Nắng làm những hòn đá bào mòn, tạo nên những hình thù thú vị. Đến đây quý khách phải di chuyển bộ hơn 1km hoặc đi xe máy.
Đón bình minh tại Công Viên Đá. Ảnh: Sưu tầm

Thôn Thái An:

Thuộc xã Vĩnh Hải huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, là một thôn thanh bình nằm bên cửa suối đổ ra biển. Du khách có thể đến và tìm hiểu đời sống của người dân, phong tục tập quán, ẩm thực đặc trưng tại địa phương. Nhắc đến thôn Thái An không nhắc đến những cánh đồng vườn nho rộng lớn. Địa điểm lý tưởng để khách du lịch tìm hiểu về cách trồng nho và thưởng thức nho tại vườn.

Vịnh Vĩnh Hy: 

Vịnh Vĩnh Hy được xem là một trong bốn vịnh hoang sơ và đẹp nhất nước ta. Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, sỡ hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và hệ sinh thái biển đa dạng. Ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo của những rặn san hô qua đáy  kính trong suốt và nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: tắm biển, đi tàu đáy kính, lặn ngắm san hô,câu mực…Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trải nghiệm,  khám phá vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ban tặng.

Tham khảo --> Tour Team Building Ninh Chữ Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

Du khách trải nghiệm cano kéo phao chuối tại Vịnh Vĩnh Hy

Suối Lồ Ồ: 

Từ Vịnh Vĩnh Hy, đi ngược về hướng núi khoảng 1km, bạn sẽ thấy được một cây cầu treo mang đậm nét đặc trưng của người dân đồng bào Raglai. Thấp thoáng dưới những tán rừng xanh, Suối Lồ Ồ hiện ra như một nét khám phá độc đáo cho vùng đất nắng và gió. Từng dòng nước len lỏi qua những khe đá hoa cương tạo nên bản tình ca sâu lắng giữa núi rừng bạt ngàn, xoa dịu mệt mỏi tan vào trong dòng nước.

Đỉnh Đá Đỏ: 

Đỉnh Đá Đỏ được xem là đài quan sát tự nhiên của thôn Cầu Gẫy trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Hốc đá trên Đỉnh Đá Đỏ như một gác vọng từ trên cao.

Cung đường Trekking chinh phục Đỉnh Đá Đỏ đi và về khoảng 6km được BI Travel thiết kế đưa vào lịch trình Tour “Khám phá vườn quốc gia Núi Chúa” là một trong những cung đường khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn, hoang sơ  được nhiều du khách lựa chọn và yêu thích.

Hãy một lần đặt chân tới đỉnh Đá Đỏ để nghe tiếng gọi lịch sử oai hùng của dân tộc, hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

Thảm khảo --> Tour Trekking Camping Vườn Quốc Gia Núi Chúa 2 ngày 2 đêm

Khách của BI Travel trải nghiệm Trekking chinh phục đỉnh Đá Đỏ.

Đỉnh Núi Chúa

Ngọn núi cao 1.039m được sương mù bao phủ. Cung đường Trekking Đỉnh Núi Chúa chỉ dành cho những người có thể lực tốt với địa hình trắc trở sẽ là cung đường cho các tín đồ đam mê Trekking thỏa sức chinh phục.

Đồng bào Raglay

Từ xa xưa, đồng bào dân tộc Raglay đã sinh sống tại khu dự trữ sinh quyển thế giới gồm có 9 thôn, đời sống người dân gắn liền với các hoạt động nướng rẫy, chăn nuôi và hái lượm các sản phẩm từ rừng,...Họ cũng đóng góp tích cực vào việc phát triển hoạt động du lịch trong mô hình du lịch sinh thái gắn với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Trải nghiệm cùng hướng dẫn viên bản địa của BI Travel, du khách sẽ hiểu hơn về môi trường sống và những nét văn hóa đặc trưng, bản sắc dân tộc. ẩm thực của những dân tộc đồng bào tại vùng đồi núi này.

5. Ở ĐÂU TẠI VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA?

Đến Vườn quốc gia Núi Chúa có rất nhiều sự lựa chọn cho du khách có thể dừng chân tại như:  homestay, khách sạn, khu nghĩ dưỡng, lều trại,… Phụ thuộc vào mục đích của chuyến đi mà du khách mong muốn.

Ngoài ra BI Travel cũng giới thiệu cho du khách một vài địa điểm lưu trú:

- Khu Vịnh Vĩnh Hy:  Resort Vĩnh Hy, Châu Gia Hotel,LA MER Villa Vĩnh Hy và nhiều homestay, nhà nghỉ tại đây.

- Khu Trung tâm Tp. Phan Ran Tháp Chàm: Saigon Ninh Chữ Hotel & Resort, Hoàn Mỹ Resort, Long Thuận Hotel & Resort, Sunrise Hotel,...

Sau đây BI Travel sẽ giới thiệu đến du khách, lịch trình Trekking kết hợp Camping “Khám phá Ninh Thuận” 2 ngày 2 đêm:

Ngày 1: TP.HCM – Phan Rang – Trekking – Vịnh Vĩnh Hy – Camping Bình Tiên

- 22h30: Xe và HDV của BI Travel sẽ đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Phan Rang. Quý khách sẽ ngủ qua đêm trên xe.

Đến khu vực ban quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa đón bình minh và vệ sinh cá nhân.

- Ăn sáng: Đoàn dùng bữa sáng tại nhà hàng. Sau đó khám phá hang Rái và tìm hiểu về hệ sinh thái Vườn Quốc Gia Núi Chúa.

- 7h30 – 11h30: Bắt đầu hành trình Trekking chinh phục Đỉnh Đá Đỏ, khám phá hệ sinh thái của vườn quốc gia Núi Chúa, trải nghiệm tắm suối và khởi hành về Vịnh Vĩnh Hy dùng bữa trưa.

- 15h00: Đoàn khởi hành đến bãi nước ngọt Bình Tiên cắm trại, thưởng thức bữa tiệc dân dã, mộc mạc. ( Ngoài bãi nước ngọt quý khách có thể chọn các địa điểm cắm trại khác như: Vịnh Vĩnh Hy, Công viên Đá, Bãi Rùa,..)

Ngày 2: Bình Tiên – Phan Rang – TP.HCM

- 5h00: Đón bình minh, tắm biển và chèo sub/thuyền ngắm hệ sinh thái rừng của Vườn Quốc Gia Núi Chúa.

-  Đoàn ăn sáng với mì gói Mực/tôm và Cà Phê

Sau đó đoàn di chuyển đi tham quan:

- Vườn Nho Thái An: Quý khách thưởng thức và tìm hiểu các sản phẩm làm từ nho tại vườn.

- Làng Gốm Bàu Trúc: Làng gốm cổ nhất Đông Nam Á được Unesco công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại.

- Làng Dệt Thổ Cẩm Mỹ Nghiệp: một làng nghề dệt thủ công truyền thống có từ lâu đời, sự khéo léo và đa dạng từ hoa văn, kiểu dáng, màu sắc, sản phẩm,… đã tạo nên những giá trị nghệ thuật độc đáo.

- Cơm trưa: Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng. Sau đó khởi hành về lại TP.HCM, chia tay và hẹn gặp lại Quý khách!

Nếu bạn muốn tư vấn cho gia đình, bạn bè hay công ty của bạn có chuyến đi trải nghiệm hay và ý nghĩa hơn tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa hãy liên BI Travel để chúng tôi tư vấn cho bạn qua số điện thoại 08 86248000 (Zalo)