Top 10 món ăn ngon đặc sản Hội An nhắc thôi đã thấy thèm

Thời gian:

Đến với phố cổ hội An người ta say đắm bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, những khung cảnh đậm nét truyền thống dân tộc. Người ta quên đi khó khăn vất vả của cuộc sống, thả mình bên chén chè hay một ly nước bên dòng sông Hoài đầy lãng mạng. Và người ta cũng vấn vương, bởi hương vị của những món ăn truyền thống ở phố Hội. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết top 10 món ăn ngon đặc sản Hội An nhất định phải thưởng thức một lần khi đặt chân đến mảnh đất Hội An này.

1. Nước Mót

Đây là một thức uống quen thuộc và phổ biến tại mảnh đất này. Bất kì dù khách người Việt hay nước ngoài khi đến đây đều sẽ thưởng thức một lần thức uống với tên gọi lạ kì này. Bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những gánh hàng nước Mót trên phố cổ dưới hình dáng của những tấm bảng viết phấn, những mẹt đầy ắp hương liệu.

Nước mót thanh mát trong ngày hè nóng nực. Hình: Internet

Nước Mót thực chất là loại nước được nấu từ một số loại thảo dược, thêm một ít chanh, sả để dậy mùi thơm tự nhiên. Những cốc nước Mót này có giá thành khá rẻ để bạn có thể nhanh chóng giải khát vào mùa hè, xua tan cơn nắng nóng, khó chịu.

2. Cơm gà Hội An - Bà Buội.

Nhắc đến những món ăn ngon đặc sản Hội An, truyền thống và đậm vị thì không thể bỏ qua món cơm gà Bà Buội. Món ăn này xuất hiện từ khá lâu trong lịch sử những năm 1950 của thế kỉ trước. Cơm gà Bà Buội trở thành nhân chứng, cùng sống, cùng phát triển cùng chứng kiến sự thay đổi của phố cổ Hội An từ xưa đến nay.

Cơm gà Bà Buội dẻo thơm từ hạt gạo. Hình: Internet

Cơm gà Bà Buội thu hút thực khách bởi thịt gà thơm ngon, ngọt, bùi, không nấu quá chín cũng không quá cứng, tất cả ở độ mềm vừa phải. Dù cho là trẻ em, người già cũng có thể ăn hay những người rành ăn, khó tính đến đâu cũng không thể chê được thịt gà tại đây. Kết hợp với thịt gà là hạt cơm thơm ngon, dẻo mềm, ăn cùng gỏi, vừa no bụng lại vừa đẹp mắt. Bạn có thể check in cùng món ăn và không gian quán thân thuộc như một gia đình.

3. Cao lầu Hội An

Tiếp theo trong danh sách top 10 món ăn ngon đặc sản Hội An phải kể đến Cao lầu – món ăn có hàng trăm năm nay tại phố cổ Hội An và xứ Huế mộng mơ. Tuy nhiên khi ăn cao lầu tại phố Hội và Huế rất khác nhau. Không phải hương vị đặc trưng nhưu ở Huế  - phố Hội có mùi vị thanh mát, đậm đà hơn từ miếng bánh, nước dùng đến đồ ăn kèm,.... Cao lầu ở phố cổ Hội An còn gần giống với mì Quảng nên vô cùng đặc biệt.

Cao lầu - món ăn đặc sản tại phố Hội. Hình: BI Travel

4. Bánh ướt cuốn thịt nướng

Món ăn này có ở nhiều nơi không riêng gì ở Hội An thế nhưng du khách đến đây vẫn muốn một lần được thức món bánh tráng cuốn thịt nướng tại đây. Những xiên thịt thơm vàng hấp dẫn được tẩm ướp gia vị truyền thống nướng ở nhiệt độ vừa phải.  Bạn cuốn miếng bánh tráng với thịt nướng ăn cùng rau thơm, chuối, dứa và xoài xanh, chấm vào nước chấm đặc biệt. Hương vị của món ăn này chắc chắc sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Bánh ướt cuốn thịt nướng - đi đâu cũng không thể quên hương vị. Hình: internet

5.Các món chè

Đến với phố cổ Hội An mà chưa ăn chè Hội An thì tức là chưa đi – là một nhận xét của bạn trẻ đi du lịch Hội An khi quay về chia sẻ. Tại sao lại như thế bởi chè chính là món ăn vặt phổ biến và đa dạng nhất tại phố cổ Hội An. Ở đây có hàng trăm loại chè khác nhau cho bạn thưởng thức. Vị ngọt ngọt, thơm thơm của đỗ hoà cùng vị dẻo thơm của bột, chút dài gòn của trân châu, thạch,... đủ để níu chân bạn khi đến đây.

Chè - món ăn vặt phổ biến. Hình: BI Travel

6. Bánh vạc

Một món ăn ngon đặc sản Hội An hấp dẫn thực khách không thể thiếu món bánh vạc nổi tiếng. Loại bánh này còn có tên gọi mĩ miều hơn là bánh hoa hồng trắng bởi hình dáng bánh gần giống cánh hoa hồng màu bánh lại màu trắng trong hơi đục. Bánh vạc được  làm từ bột gạo là chính nhưng để có màu trắng trong như thế là do được lọc bột rất nhiều lần. Thịt bánh được làm từ tôm bóc vỏ, thịt băm, rồi hấp cùng bánh để tạo được hương vị tuyệt vời nhất.

Bánh vạc hấp dẫn mọi du khách. Hình: Internet

7. Bánh đập hến xào

Bánh đập hến xào thực chất là bánh ướt, bánh đa giòn tan ăn cùng hến xào. Để món ăn vặt này được ngon nhất quan trong chính là phần hến xào, những con hến chủ yếu được lấy tự nhiên xào cùng hành răm, rau thơm và gia vị. Món ăn này có thể sẽ không làm bạn no bụng nhưng sẽ giúp bạn giảm bớt cơn đói và tiếp tục hành trình khám phá phố cổ Hội An.

Bánh đập hến xào vô cùng đặc biệt. Hình: Internet

8. Bánh mì Phượng

Bánh mì Phượng là một món ăn rất nổi tiếng tại phố cổ Hội An, loại bành này có phần bánh mỏng, đa dạng về nhân bánh. Bánh luôn được đặt trong một khoang tủ và làm ấm bằng than hồng nên bánh không bao giờ bị nguội mà luôn nóng. Bánh mì Phượng cũng được ăn kèm như pate, trứng, chả thịt, các loại sốt đặc biệt, các nguyên liệu này hầu hết tự làm nên hương vị rất thơm ngon và tự nhiên nhất.

Bánh mì Phương thơm ngon, giòn rụm. Hình: Phuot3mien.com

9. Hoành thánh

Hoành thoánh cũng được xếp vào top 10 món ăn ngon đặc sản Hội An. Có hai loại hoành thoánh để bạn có thể thưởng thức là khô và nước. Hoành thoánh nước đậm đà bởi hương vị thơm ngon hoà quyện cùng nước dùng. Hoành thoánh khô lại lại hấp dẫn bởi vị giòn ngon, béo ngậy. Thưởng thức hoành thoánh tại phố cổ Hội An bạn thấy vị béo ngậy của tôm biển, lại thấy vị chua mát của nước dùng.

Hoành thánh - món ăn nhất định phải thử một lần khi đến phố Hội. Hình: Internet

10. Bánh bèo Hội An

Bánh bèo là món ăn được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây và đều thưởng thức một lần. Bánh bèo hấp dẫn bởi phần thịt mỡ được chiên giòn ngậy cùng nước chấm. Và đó chính là nét làm nên đặc trưng của văn hoá du lịch phố cổ Hội An.

Bánh bèo Hội An đậm đà hương vị. Hình: BI Travel

Trên đây là top 10 món ăn ngon đặc sản Hội An nhất định bạn phải thưởng thức khi đến đây. Hi vọng qua đây giúp bạn có thêm kiến thức, hiểu biết để khám phá khi đến đây.