Top 10 món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi đi du lịch Ninh Thuận

Thời gian:

Ninh Thuận – một trong những điểm du lịch mới của Việt Nam. Mỗi năm tại đây đón hàng trăm ngàn lượt khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển và vui chơi giải trí. Hệ thống dịch vụ, khách sạn, nhà hàng tại đây cũng đang rất phát triển. Bên cạnh việc du khách tham quan nghỉ dưỡng thì khi đặt chân đến mảnh đất đầy nắng và gió này thì không thể bỏ qua một thứ chính là ẩm thực. Bài viết này sẽ cho bạn Top 10 món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi đi du lịch Ninh Thuận khiến bạn không bao giờ quên.

1. Bánh căn Ninh Thuận

Đến với du lịch Ninh Thuận, món ăn hấp dẫn nhất không thể bỏ qua chính là bánh căn – một loại bánh truyền thống cũng như là đặc sản tại đây. Bánh căn được làm từ bột của hạt gạo, hoà trộn với nhau và ủ bột trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó người thợ sẽ dùng một chiếc muôi đặt lên bếp và đổ từng thìa bột lỏng chiên vàng. Nhân bánh được làm từ trứng, tôm sẽ đặt vào giữa.

Bánh căn - món ăn truyền thống tại Ninh Thuận. Ảnh: Vnexpress

Khi tôm, trứng chín, vỏ bánh sẽ có màu vàng ươm cực kì đẹp mắt. Bạn chấm từng miếng bánh vào nước chấm được pha sẵn, vị thơm thơm, chua chua, ngọt ngọt của mắm sẽ khiến bạn không bao giờ quên đi được hương vị đặc biệt của món ăn này.

Các địa điểm tham khảo: Bánh căn bánh xèo Hải khu Trần Anh Tông-Ninh Chữ (đối diện Sunrise Hotel), dưới chân cầu An Đông,...

2. Nho Ninh Thuận

Món ăn hấp dẫn tại Ninh Thuận tiếp theo chính là nho. Nho là một đặc sản tại đây mà hầu như ai đến cũng sẽ mang một ít về làm quà biếu hay dùng trong gia đình. Nho Ninh Thuận có hương vị rất riêng biệt mà chỉ mua tại mảnh đất này mới có được.

Vườn nho Thái An được du khách thưởng thức.

Tại đây cũng sẽ có một hình thức du lịch gần giống du lịch miệt vườn tại miền Tây, đó là vào vườn nho để thưởng thức và cắt những chùm nho mà bạn yêu thích. Bạn sẽ ăn trực tiếp những quả nho tươi còn ở trên cây và chứng kiến cách chăm sóc, gieo trồng của những người thợ.

Các địa điểm tham khảo: Dọc đường khu vườn nho Thái An, Vườn nho Ba mọi,...

3. Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang thì không còn quá xa lạ với nhiều người khi đến đây du lịch. Cơm được nấu từ những hạt gạo dẻo thơm nhất, chúng được vo sạch sẽ, ngâm gạo cùng gừng và tỏi để tạo một hương vị riêng biệt.

Cơm gà Phan Rang thơm nức mũi . Ảnh: FB cơm gà chú ngộ

Thịt gà của cơm thì đều là những con gà trống được thả vườn, thịt săn chắc và ngọt thơm. Thị gà được làm sạch, luôn lên đủ lửa và xe nhỏ thành từng miếng vừa ăn. Khi thực thách sử dụng sẽ ăn cơm cùng thịt gà chấm vào nước mắm pha sẵn và ăn kèm gỏi. Chắc chắn hương vị đặc biệt này sẽ quyến rũ bạn phải đặt chân đến mảnh đất này lần thứ hai đấy.

Các địa điểm tham khảo: Cơm gà Khánh Kỳ, Cơm Gà Chú Ngộ, Cơm Gà Hải Nam,..

Tham khảo thêm resort 4 sao tại Ninh ThuânTop resort 4 sao đẹp tại Ninh Thuận

4. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá thì có lẽ ở đâu cũng có món ăn này. Tuy nhiên hương vị và cách làm nên món ăn hấp dẫn tại Ninh Thuận này thì chỉ có tại đây. Những sợi bánh dai mềm, dẻo, trong từ bột gạo. Nước bánh được ninh từ xương ống nguyên chất, lọc làm nhiều lần để có độ trong nhất định. Khi ăn, những sợi bánh canh hoà quyện cùng với nước dùng, một ít đồ ăn kèm như mọc, giò, chả cá, cá ngừ hoặc cá thu.

 Bánh canh chả cá thơm ngon đậm vị

Các địa điểm tham khảo: Bánh canh Nhường, Bánh Canh Mai Lý, Bánh Canh Cô năm

5. Các món ăn từ con Dông

Dông là một đặc sản của mảnh đất Ninh Thuận. Chúng được người dân tại đây chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể thưởng thức những món từ con Dông như gỏi, chả Dông, cháo Dông, hay là Dông nướng. Thịt Dông vừa dai, mềm, thơm lại bùi chấm cùng nước chấm cho hương vị thêm đậm đà.

Dông nướng - đặc sản Ninh Thuận. Ảnh: Ninhthuanreview

6. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo không chỉ là món ăn hấp dẫn tại Ninh Thuận mà còn là món ăn truyền thống từ nhiều đời này của người dân tại đây. Để món ăn được trọn vẹn và đầy đủ nhất cần bánh hỏi, lòng heo, nước chấm, rau thơm, mỡ hành được phi vàng thơm. Khi ăn, bạn đổ mỡ phi hành lên trên bánh hỏi và vừa ăn vừa gắp cùng lòng heo. Du khách ai đến đây cũng phải một lần thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Bánh hỏi lòng heo - món ăn không thể bỏ qua

7. Thịt cừu Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận không chỉ ngắm biển, ngắm biển xanh, cát trắng, hít hà hương thơm của đất, của gió, còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng nuôi cừu với đồng cỏ xanh rì. Đó cũng chính là lý do mà thịt cừu Ninh Thuận trở thành món ăn hấp dẫn tại Ninh Thuận. Thịt cừu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như nướng, xông khói,...

Thịt cừu nướng săn chắc từ những chú cừu được chăn thả. Ảnh: NinhThuanReview

Tour du lịch Phan Rang - Ninh Chữ 3 ngày 2 đêm

8. Mực một nắng

Mực tại Ninh Thuận được đánh giá là thượng hạng và ngon nhất tại Việt nam. Thịt mực ngọt, bùi và dai nhờ được sống trong một môi trường đầy đủ, độ mặn của biển vừa phải, nhiệt độ quanh năm ấm áp, mát mẻ. Du khách đến đây không chỉ thưởng thức những đĩa thịt mực một nắng nướng tại bàn mà còn mua rất nhiều về để làm quà biếu.

Mực một năng nướng. Ảnh: Internet

9. Bánh tráng mắm ruốc

Nếu nhắc đến top 10 món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi đi du lịch Ninh Thuận thì không thể bỏ qua món bánh tráng mắm ruốc – món ăn vặt phổ biến tại đây. Bánh tráng được chiên giòn tẩm với mè, trứng và mỡ hàng ăn kèm mắm ruốc. Hương vị ấy đi vào lòng người  và khiến bạn cứ ăn mãi không muốn ngừng.

 

Bánh tráng mắm ruốc - món ăn vặt phổ biến tại đây. Ảnh: Internet

10. Bánh Xèo

Cuối cùng trong danh sáchTop 10 món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi đi du lịch Ninh Thuận phải kể đến là bánh xèo. Và món này không thể bỏ qua nếu quý khách ghé du lịch Ninh Thuận.

Bánh Xèo - đặc sản Ninh Thuận. Ảnh: NinhThuanReview

Bánh xèo Phan Rang (Ninh Thuận) món ăn dân dã, bình dị nhưng lại chiếm lấy tình cảm của du khách phương xa phải chăng ngoài vị ngọt của hải sản, đậm đà của nước chấm, cái giòn giòn bên ngoài và mềm mại bên trong hòa quyện cùng mùi gió biển.  Vừa thưởng thức  bánh xèo vừa nghe tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng khiến du khách nhớ đến cái cảm giác yên bình luôn muốn quay về lại Ninh Thuận thân yêu.

Trên đây chính là Top 10 món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi đi du lịch Ninh Thuận mà du khách không nên bỏ qua. Hi vọng qua đây BI Travel giúp bạn có thể hành trang và trải nghiệm khi đi du lịch tại mảnh đất này.

Tìm hiểu về đặc sản tại Phú Quốc: 10 món ngon tại Phú Quốc