Top 10 món ngon ở Phú Quốc

Thời gian:

Chần chừ gì mà không thưởng thức 10 món ngon ở Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp, những bãi biển thơ mộng mà còn có nền ẩm thực phong phú. Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với hải sản tươi ngon cùng nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thưởng thức 10 món ngon ở Phú Quốc được giới thiệu sau đây.

1. Ghẹ Hàm Ninh

Phú Quốc nơi có nguồn hải sản phong phú, tươi ngon nổi tiếng. Ghẹ Hàm Ninh là một trong món ngon ở Phú Quốc được nhiều người yêu thích. Ghẹ không quá to nhưng thịt thơm và tươi. Ghẹ chỉ cần luộc vừa chín tới, chấm với muối ớt tiêu xanh là chuẩn mỹ vị nhân gian.

Ghẹ Hàm Ninh chấm muối ớt đúng vị. Hình ảnh: Internet

Du khách có thể ghé thăm các chợ hải sản mua ghẹ vừa được đánh bắt. Sau đó có thể nhờ ngư dân chế biến thành các món ăn, vừa rẻ vừa tươi ngon. Bật mí cách chọn ghe: ghẹ cái thường có nhiều gạch, nếu bạn thích ăn phần thịt thì nên chọn ghẹ đực. Địa chỉ bán ghé nổi tiếng tại Phú Quốc như:

●     Nhà hàng Biển Xanh: 47, Hàm Ninh, Phú Quốc.

●     Ghẹ Hàm Ninh: số 112 Bạch Đằng, Phú Quốc.

2. Nhum nướng - món ngon ở Phú Quốc

Nhum nướng ở Phú Quốc ngon số 2 thì không ở đâu ngon số 1. Nhum có vẻ ngoài gai góc, xấu xí nhưng hương vị thơm ngon tuyệt vời. Một món ăn đặc trưng của Phú Quốc mà bạn nhất định phải nếm thử nếu có dịp đến thăm.

Nhum nướng mỡ hành. Hình ảnh: Internet

Nhum nướng trên lớp than củi hồng, được rắc thêm mỡ hành. Khi vừa chín tới, nhum tỏa ra hương thơm vô cùng hấp dẫn. Phần thịt nhum có vị bùi bùi, ăn hoài không ngấy. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn “đắt khách” nhất thành phố biển này thì hãy ghé thăm các địa chỉ:

●     Chợ đêm Dinh Cậu: Võ Thị Sáu, Phú Quốc.

●     Quán hải sản Biển Xanh: Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh.

3. Canh nấm Tràm

Nấm Tràm sinh trưởng nhiều tại đảo Ngọc, Phú Quốc. Một loại nấm có hương vị thơm ngon, là đặc sản của thành phố này. Nấm Tràm khá quý hiếm vì chúng chỉ xuất hiện trong vòng 1 tháng. Vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức món ngon ở Phú Quốc này thì hãy đến đây vào khoảng tháng 3, tháng 4.

Nấm tràm có thể kết hợp với nhiều loại hải sản: tôm, hào bao, mực, cá… Sự kết hợp này sẽ tạo ra món canh nấm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức nấm tại địa chỉ: Biên Hải Quán: tổ 1, Ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, Phú Quốc.

Canh nấm Tràm bổ dưỡng cho sức khỏe. Hình ảnh: Internet

4. Gỏi cá Trích - món ngon ở Phú Quốc

Gỏi cá Trích có nguyên liệu mộc mạc, chế biến không cầu kỳ nhưng mang đậm hương vị nơi biển đảo. Cá trích lóc bỏ xương đem trộn với các loại rau thơm và gai vị: hành tím, dừa nạo, hành tây… Một món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu của người dân nơi đây. Một số địa điểm có món gỏi cá trích nổi tiếng:

●     Nhà hàng Vườn táo: Dương Tơ, Phú Quốc.

●     Nhà Hàng Trùng Dương Marina: đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc.

Gỏi cá trích Phú Quốc. Hình ảnh: Internet

5. Bào ngư

Bào ngư có giá thành khá cao, là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Phú Quốc có nhiều vùng biển sạch chính vì vậy bào ngư tại đây vô cùng tươi ngon. Bạn có thể ghé thăm các nhà hàng sau để thưởng thức nhiều món ăn từ bào ngư hấp dẫn:

●     Quán Nghêu Sò Ốc Hến: đường 30/4, Phú Quốc.

●     Hải sản Nhớ: Võ Thị Sáu, Phú Quốc.

Bàu ngư Sashimi. Hình ảnh: Internet

6. Còi Biên Mai - món ngon ở Phú Quốc

Còi Biên Mai có nhiều tại các vùng biển của Phú Quốc. Loại hải sản này có thể chế biến thành nhiều món: nhúng lẩu, nướng chao, nướng muối ớt… Còi Biên Mai ăn thịt béo, hương vị đậm đà, chắc chắn sẽ khiến thực khách khó quên. Địa điểm nổi tiếng với món ăn này:

●     Nhà hàng Sông Xanh: đường 30/4, khu phố 1, Phú Quốc.

●     Ốc 343: đường 30/4, Phú Quốc.

Còi biên mai nướng. Hình Ảnh: Internet.

7. Bún Quậy

Bắt nguồn từ bún tôm Bình Định, nhưng bún quậy Phú Quốc đã được biến tấu nên có phần khác biệt từ khâu chế biến, nguyên liệu thêm thắt hay cách thưởng thức của người ăn. Bún quậy theo chân người dân miền Trung vào đảo Phú Quốc từ những năm 1995 - 1996 khi mới bán chỉ có 2.000 đồng một tô, nhưng đến nay đã trở thành món ăn ai cũng phải nhắc tới và muốn thử một lần. 

Tại Phú Quốc hiện có vô số quán phục vụ món ăn này nhưng địa chỉ được nhiều thực khách truyền tai nhau nhất là Bún quậy Kiến Xây ở hẻm đối diện số 222 Trần Phú , thị trấn Dương Đông hoặc quán ở Công viên Bạch Đằng, cách Dinh Cậu chỉ 500 m.

Bún Quậy

8. Bánh tét Mật Cật

Bánh tét nơi đâu trên đất nước ta cũng có nhưng bánh tét mật cật chuẩn vị chỉ có tại Phú Quốc. Một món ăn dân giã được làm từ gạo nếp, đậu xanh và thịt lợn. Bánh tét mật cật có màu sắc đẹp mắt, kích thích vị giác của người ăn. Có câu nói rằng: nếu bạn chưa thử bánh tét Mật Cật chứng tỏ bạn chưa đến Phú Quốc.

Bánh tét, một món ăn đặc sản trên đảo. Hình ảnh: Internet

 

9. Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim được chế biến từ rễ, lá và quả sim trồng nhiều tại phía Tây đảo Phú Quốc. Rượu sim mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đến nơi đây ngoài thưởng thức rượu đặc sản, du khách có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Địa điểm bán rượu sim nổi tiếng:

●     Rượu sim Bảy Gáo: 124, đường 30/4, Phú Quốc.

●     Rượu sim sơn: Ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc.

Rượu Sim Phú Quốc. Hỉnh ảnh: Internet

10. Bánh canh cá thu - món ngon ở Phú Quốc

Bánh canh cá thu. Hình ảnh: tranvinhnt

Bánh canh được làm từ bột gạo, ăn hoài không ngấy. Thêm phần nước dùng trong và ngọt từ nước xương. Một món ăn dân giã của người Phú Quốc mà bạn có thể thưởng thức tại bất cứ đâu. Bánh canh đầy ắp cá thu, chả chiên chỉ có giá 30.000 - 40.000vnđ. Bạn có thể ghé các địa điểm sau để thưởng thức:

●     Bánh canh Phụng: Nguyễn Trung Trực, Phú Quốc.

●     Quán ăn Lê Giang: 289 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc.

Những món ngon ở Phú Quốc đã góp phần không nhỏ tạo nên sức hút để du khách ghé du lịch tại hòn đảo này. Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, bạn đọc đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon nơi đây.

TOP 10 RESORT 5 SAO Ở PHÚ QUỐC