Tại sao con người cần phải đi du lịch?

Thời gian:

Đi du lịch làm cho con người có thể chất tốt và tinh thần thoải mái. Thỉnh thoảng, con người cần phải bỏ trốn khỏi nơi mình ở, khao khát một cuộc phiêu lưu để được khám phá những nơi mới mẻ, xa lạ hơn. Con người cần phải học hỏi và tích lũy những kinh nghiệm mới tại nơi xa lạ hơn. Cần phải thừa nhận rằng, chuyến du lịch đã bắt đâu từ trong ý tưởng ban đầu của loài người.

Những kinh nghiệm con người tích lũy được từ chuyên du lịch sẽ luôn tồn đọng trong tâm trí mỗi người, đó là những kỷ niệm không thể nào quên được.
Vậy, tại sao con người lại cần phải đi du lịch?
Du lịch là một phần quan trọng trong bản chất con người?
Du lịch là một phần không thể thiếu trong thế giới loài người. Du lịch là niềm vui của con người. Trong con người luôn tồn tại nhũng nghịch lý là muốn khám phá ra sự muôn màu muôn vẻ của thế giới, muốn trải nghiệm với những nghịch cảnh trong cuộc sống. Con người cần phải đi, ở và khám phá những điều kiện mới lạ. Du lịch và nghỉ ngơi là những mong muốn rất tự nhiên của loài người.

Du lịch hơn cả một sự thay đổi nơi sinh sống?
Du lịch không đơn thuần là chuyến đi đến vùng đất khác lạ. Mà nó là một quá trình tâm lý. Du lịch đòi hỏi cả một trí mường tượng và động lực sống. Người du lịch cần có một quá trình chuẩn bị tâm lý để đi và ở tại một vùng đất mới xa lạ, sinh sống với bạn bè mới mà con người chưa quen biết. Điều đó sẽ là động lực cho chuyến du lịch của con người.

Tự hoàn thiện bản thân?
Khi con người đi du lịch xa nơi họ sinh sống thì họ phải tự nguyện làm tất cả những gì tốt cho bản thân và cho những người cần sự giúp đỡ. Du lịch sẽ tạo cho con người tính tự giác với bản thân mình hơn. Du lịch mang lại cảm giác tốt cho mục tiêu sống của con người. Người đi du lịch về sẽ kể những câu chuyện của mình, chia sẻ những kinh nghiệm họ thu được cho bạn bè, người thân.

Tiếp cận với thế giới quan?
Khám phá sự đa dạng của thế giới quan luôn chiếm một vị thế tối quan trọng hơn là chỉ ở tại một nơi. Và du lịch sẽ mang lại nhận thức quan về diện mạo mới của con người. Du lịch cho phép bạn tiếp cận với hoàn cảnh sống khác nhau, con gnười có thể làm những việc mà họ thấy quan trọng và hạnh phúc hơn...

Đàng Thanh Quốc Thuận - Giảng viên  Khoa Kinh tế, Đại học Bình Dương.