CUỐI NĂM RỒI, “ĐI TRỐN” Ở ĐÂU NHỈ?

Thời gian:

Khi trời trở mình sang thu, khi những cơn gió nhẹ buổi sáng thay chỗ cho những ngày nắng gắt, thời tiết dễ chịu thế này thật muốn bỏ tất cả “đi trốn”. Trong kế hoạch “đi trốn” cuối năm, không thể thiếu những “thiên đường” check in, kì nghỉ đông của bạn sẽ trở nên thật tuyệt với những điểm sau đây:

1.    Sapa – Lào Cai

Sapa là một phố núi luôn chìm trong những làn mây bềnh bồng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành mát lạnh, mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ với những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn núi hung vĩ, cánh rừng bạt ngàn.

2.    Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải đẹp dịu dàng, những đồi chè miên man, hay những rừng hoa mận trắng xóa.

Bản Pà Cò nằm cách đường quốc lộ 15km, đây là một bản rất đẹp nằm trong thung lũng với những vườn mận đẹp.

Vườn cải Ba Phách là một trong những ruộng cải rộng và đẹp nhất Mộc Châu nằm ngay khu nông trường. ( Ảnh: sưu tầm)

Vào sáng chủ nhật, phiên chợ tại bản Hang Kia cách Mộc Châu 20 km lấp lánh sắc màu của bà con dân tộc Mông.

3.    Hà Giang

Bạn có thể đi du lịch Hà Giang vào bất kể mùa nào trong năm, bởi chỉ những con đường chạy trong núi đá cao nguyên cũng đã đủ hấp dẫn bạn đến thăm rồi.

Tháng 9, 10 với mùa lúa chín ( Ảnh: sưu tầm)
Mùa lúa chín thì thường bắt đầu vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương lịch. Khi những thửa ruộng bậc thang ngả sang vàng rực cùng mùa lúa, là lúc khung cảnh kỳ vĩ của núi rừng thêm một lần đổi mới.

Tháng 11 với mùa hoa tam giác mạch (Ảnh: sưu tầm)
Tam giác mạch, loài hoa đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang với những bông hoa nhỏ li ti phơn phớt tím hồng hút hồn những người yêu hoa và mê chụp ảnh. Mảnh đất Hà Giang với màu xám của đá núi và màu hồng của hoa tam giác mạch tạo nên vẻ đẹp vô song của Hà Giang.

Tháng 12 với tuyết rơi
Trên địa bàn huyện Mèo Vạc, thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, nhiều địa điểm có tuyết rơi trắng trời vào cuối tháng 12, du khách hiếu kỳ từ nhiều nơi đã may mắn được thưởng thức khung cảnh có một không hai trong năm.

(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, đây còn là dịp để bạn khám phá những con người mới, cuộc sống mới, những cái đẹp lạ đầy thú vị qua những phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa, thưởng thức ẩm thực vùng miền,…

"TRẢI NGHIỆM của KHÁCH HÀNG chính là SỨ MỆNH của BI TRAVEL."